Blog article image

หลังจาก 15 วัน ขาของเจ้าฮันนี่ก็กลับมาเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น!

วันหนึ่ง แอนนิต้าเริ่มสังเกตเห็นว่าเจ้าฮันนี่เดินกะเผลกไปมา แต่ตอนนี้ ฮันนี่กลับมาวิ่งเล่นกับแอนนิต้าได้อย่างคล่องแคล่วแล้วล่ะ

โดย Antinol Team

Written with love

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเราเสียสุนัขตัวก่อนของเราไป และฉันก็พูดว่า 'พอแล้วล่ะ ไม่อยากเลี้ยงตัวอื่นอีกแล้ว' ฉันใช้เวลาทำใจอยู่นานจนถึงช่วงฤดูร้อน ฉันก็ได้พบกับเจ้าตูบน่ารักฮันนี่

มันเหมือนรักแรกพบเลย เมื่อแอนนิต้าและสามีของเธอเห็นเจ้าฮันนี่บนเว็บไซต์ RSCPA rehoming ฮันนี่เป็นส่วนหนึ่งของคดีฟ้องร้องและอยู่แต่ในกรงมาเป็นเวลานาน

“ฉันปริ้นท์ภาพของเจ้าฮันนี่ออกมา” แอนนิต้ากล่าว “ฉันดูภาพมันแล้วก็เก็บลงกล่องไป แต่แล้วสามีของฉันก็หยิบขึ้นมาดู เหมือนเราเกี่ยวพันอะไรบางอย่างกับฮันนี่”

 

Honey in her snood
ในที่สุดพวกเขาก็ได้พบกับเจ้าฮันนี่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมและรู้ทันทีว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพวกเขาแน่นอน และหกวันต่อมามันก็ได้กลับบ้าน

 

ก่อนที่จะมีการล็อกดาวน์ เจ้าฮันนี่จะไปทำงานกับแอนนิต้าทุกวัน

“ทุก ๆ วัน เราจะออกไปเดินเล่นก่อนไปทำงาน ไม่ว่าวันไหนจะฝนตกหรือแดดออก ฉันมักจะพามันออกไปยืดเส้นยืดสายหน่อยช่วงพักเบรกจากงาน ช่วงรับประทานอาหารกลางวันเราก็สามารถออกไปได้สักหนึ่งชั่วโมง แล้วก็วิ่งเล่นระหว่างทางกลับบ้าน”

 

เจ้าฮันนี่เป็นสุนัขตัวเมียจอมวุ่นวาย สถานที่โปรดของมันคือชายหาด

“มันชอบไล่ตามนกทะเล มันมักจะคิดว่าตัวเองมีปีก มันว่ายน้ำไม่เป็นแต่ก็อยากลงไปในน้ำให้ไกลที่สุดและอยากเล่นกับนกเหล่านั้น มันเล่นอย่างสนุกสุด ๆ บนชายหาด!”

และเมื่อพวกเขามีกิจกรรมในป่า มันก็สนุกตื่นเต้นไม่แพ้กัน! มันอดไม่ได้เลยที่จะสูดดมกลิ่นของกระรอกและชอบเดินเตร็ดเตร่ไปมาแถวพุ่มไม้

Honey running through the woods



แต่แล้ววันหนึ่งแอนนิต้าก็เริ่มสังเกตเห็นว่าฮันนี่เปลี่ยนไป

 

“เจ้าฮันนี่ค่อย ๆ เปลี่ยนไป อยู่มาวันหนึ่ง เราอยู่ที่ชายหาดและฉันเริ่มสังเกตว่ามันเดินกะเผลก

เราใช้ชีวิตสบาย ๆ ได้ราวสองสามสัปดาห์ แต่มันเริ่มยกขาหลังขึ้น แม้ว่ามันเพิ่งจะยืนกินอาหารเย็นก็ตาม”

เราต้องช่วยฮันนี้เวลามันขึ้นบันไดในตอนกลางคืน และมันไม่สามารถเดินออกจากสวนได้ด้วยตัวเอง

แอนนิต้าพาเจ้าฮันนี่ไปหาหมอร็อบ สัตวแพทย์ของเธอ “ฉันเจอหมอร็อบจากการอ่านรีวิว เขามีข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกและเขาสามารถดูทางเลือกอื่น ๆ ให้ทั้งหมดรวมถึงการแพทย์ทางเลือก เช่น การฝังเข็ม ฉันนัดเขาไว้แล้วและเจ้าฮันนี่จะต้องไปเอ็กซ์เรย์”

“เรากังวลว่าฮันนี่อาจมีอาการกระดูกสะบ้าเคลื่อน แต่หมอร็อบบอกว่าไม่ใช่สาเหตุนั้น เขานำผลตรวจเอ็กซ์เรย์ของฮันนี่มาให้ฉันดู และมันมีตุ่มเล็ก ๆ หลายตุ่มอยู่รอบ ๆ ข้อต่อที่ขาหลังทั้งสองข้าง แต่มันแย่กว่ามากในสิ่งที่มันกำลังเป็นอยู่”

ตุ่มในข้อของฮันนี่คือกระดูกงอกหรือภาวะที่เกิดกระดูกปูดนูน อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วไปในโรคปวดข้อ เมื่อมีความรู้สึกไม่สบายที่ข้อต่อ กระดูกอ่อนก็จะอ่อนแอลงและการเคลื่อนไหวก็เริ่มเสื่อมสภาพ

“หมอร็อบแนะนำให้ลองใช้ Antinol® เพื่อช่วยรักษาให้การเคลื่อนไหวของฮันนี้กลับมาเป็นปกติ เขาเห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมของการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ รวมถึงในสุนัขของเพื่อนเขาเองซึ่งเป็นพันธุ์เยอรมันเชเพิร์ดอีกด้วย”

Antinol® เป็นอาหารเสริมสำหรับบำรุงสุขภาพร่างกายที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการใช้งานตลอดชีวิต ช่วยรักษาสุขภาพของความคล่องตัว สัตวแพทย์แนะนำ Antinol® ให้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาหลายรูปแบบ

“เมื่อใช้งานไปจนครบสัปดาห์แรก เราก็เห็นความแตกต่างทันที เจ้าฮันนี่เดินกะเผลกน้อยลงและมันก็ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านมากขึ้น หลังจากผ่านไปสองสัปดาห์ อาการเดินกะเผลกไปหายไปเลย!”

 

Honey chasing a ball

“With Antinol®, she was happy. On a scale of one to ten, I’d say she started this process at a one, and now? Well, now, she’s a fifteen!”

“การใช้ Antinol® ทำให้มันมีความสุขจริง ๆ ถ้าจะให้คะแนนจากหนึ่งถึงสิบ ฉันคิดว่าตอนเริ่มกระบวนการนี้ให้หนึ่ง และดูตอนนี้สิ เจ้าฮันนี่ดูดีขึ้นขนาดนี้ต้องให้สิบห้าไปเลย!”

Antinol® เป็นอาหารเสริมที่ทำให้ฉันทึ่งเลยก็ว่าได้ มันมหัศจรรย์มากที่ทำให้เจ้าฮันนี่หายป่วย เราเป็นห่วงมันมากในตอนนั้น เราเข้าไปหาสัตวแพทย์ด้วยความกลัว ตอนที่เห็นมันป่วยเรารู้สึกแย่มาก ๆ เจ้าฮันนี่เป็นเหมือนลูกของฉันและฉันแค่อยากให้มันมีความสุข แต่ตอนนี้เราหมดกังวลจริง ๆ แค่ใช้ Antinol® เธอก็กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง”

“ฉันนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานและเงยหน้าขึ้นมองหาเจ้าฮันนี่ เห็นมันกำลังอยู่ในสวน กลิ้งไปมาบนพื้นหญ้า กระดิกหางไปมาอย่างสนุกสนาน และมันก็ทำให้ฉันยิ้มได้ มันกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งแล้ว”

ตอนนี้เจ้าฮันนี่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการไล่ตามกระรอกอย่างจริงจัง เพราะกระรอกเหล่านั้นกำลังออกเดินทางไปที่สกอตแลนด์อย่างที่เกิดขึ้นทุกปี

“ฉันพูดกับสามีว่า 'ฉันคิดว่าปีนี้เราจะต้องเอามันเข้าไปอยู่บ้านสุนัข มันถึงจะไม่ติดตามเราตลอดเวลา' เราเกือบจะยกเลิกการเดินทาง แต่ตอนนี้เราไม่ต้องกังวลกับว่าจะต้องพามันไปไหนแล้ว เรารู้ว่าการใช้ Antinol® ทำให้มันสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้ มันจะออกไปสำรวจและไล่ตามกระรอก”

แล้วแอนนิต้าจะพูดอะไรกับผู้ปกครองสัตว์เลี้ยงคนอื่น ๆ ที่กำลังประสบปัญหากับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของสัตว์เลี้ยงของพวกเขา?

“ฉันกังวลมากเพราะมันก็ไม่ต่างจากการมีลูก คุณต่างก็รักพวกมันมากและจะทำทุกอย่างเพื่อให้พวกมันมีความสุข ลองใช้ Antinol® ดูสิ เพราะเจ้าฮันนี่ใช้แล้วสุขภาพดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เท่านี้ชีวิตของฉันก็ครบสมบูรณ์แล้ว"

 

Honey + Anita holding hands and smiling at each other

 

 


 

*รีวิวของลูกค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ข้อมูลเท่านั้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถใช้แทนการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ได้ ข้อความรับรองเขียนโดยลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์จริงและมาจากการสังเกตของลูกค้าแต่ละคนเท่านั้น โดยความคิดเห็นส่วนบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถใช้เป็นการรับประกัน และอาจไม่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ สัตว์เลี้ยงในรีวิวอาจมีเงื่อนไขทางสุขภาพที่แตกต่างออกไป

Related stories